Làm thế nào để bán hàng Livestream Shopee? Cần chuẩn bị những gì để live stream diễn ra thật suôn sẻ? Trong bài viết này, Phúc Thành Nhân sẽ mang đến cho quý khách hàng một số thông tin để bán hàng livestream Shopee thành công.
Làm thế nào để bán hàng Livestream Shopee? Cần chuẩn bị những gì để live stream diễn ra thật suôn sẻ? Trong bài viết này, Phúc Thành Nhân sẽ mang đến cho quý khách hàng một số thông tin để bán hàng livestream Shopee thành công.
>>> Xem thêm: Học Ngay Các Bí Quyết Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook
Livestream Shopee là gì?
Công cụ để Livestream trên shopee là shopee live. Đây tính năng mới của Shopee hỗ trợ người bán hàng tư vấn trực tiếp sản phẩm đến với khách hàng thông qua video trực tuyến. Tất cả các video bán hàng livestream trên Shopee sẽ xuất hiện tại mục Shopee Live. Điều này cho phép người dùng có thể xem trực tiếp sản phẩm mình cần mua và hỏi tư vấn trực tiếp với người bán. Tiện lợi hơn, khách hàng có thể tự mua hàng thông qua Shopee ngay khi xem livestream qua kênh Shopee Live. Đối với người bán hàng, đây là tính năng hoàn toàn miễn phí, thuận tiện và đem lại hiệu quả cao.
Kinh nghiệm cần lưu ý dành cho người livestream Shopee
Do livestream trên Shopee có một số điểm khác với livestream trên Facebook hay Youtube. Vì Shopee đặt ra một số quy tắc và nội quy chung dành cho những nhà bán hàng đảm bảo tuân thủ khi thực hiện Livestream. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu làm quen với hình thức bán hàng bằng livestream Shopee, người bán cần nắm bắt một số kinh nghiệm nhằm thực hiện những buổi livestream đầu tiên của mình được suôn sẻ. Bên cạnh đó là hạn chế tối đa việc gặp phải những bất cập phát sinh không mong muốn.
Chính thức bắt đầu mở livestream theo đúng thời gian đã đăng ký trên hệ thống. Hoặc nếu quý khách hàng đã đăng thông báo về khung giờ livestream trên bất kỳ kênh bán hàng nào khác. Hãy giữ chữ tín trong kinh doanh và cố gắng không chậm trễ một giây phút nào.
Đảm bảo chất lượng buổi livestream Shopee khi đến với người xem. Kiểm tra mọi kết nối về âm thanh, hình ảnh, tốc độ mạng được tốt nhất.
Sử dụng người mẫu xuất hiện trong livestream Shopee có ngoại hình thu hút, lối tư vấn bán hàng tự nhiên. Tuyệt đối nói Không với người mẫu ăn mặc không phù hợp, phản cảm và phong cách ăn nói thô thiển, nghiệp dư.
Không sử dụng ảnh bìa (thumbnail) hoặc livestream với nội dung chứa các thông tin nhạy cảm liên quan tới chính trị, pháp luật, hoặc có chứa đựng các nội dung khiêu dâm, công kích cá nhân, tổ chức. Đây là hành vi vi pháp pháp luật có thể dẫn đến việc bị xử lý hình sự.
Người bán có thể tự do sáng tạo nội dung bán hàng theo phong cách riêng của mình. Giúp cửa hàng câu kéo được nhiều khách hơn và tăng cơ hội kinh doanh, quảng cáo và bán hàng. Tuy nhiên nội dung trong buổi livestream Shopee phải liên quan đến sản phẩm được bán tránh lan man và lạc đề. Bên cạnh đó, nội dung phải mang lại giá trị bổ ích cho khách hàng. Tránh trò chuyện lan man, không liên quan đến việc bán hàng trong livestream.
Cần tương tác với khách hàng xuyên suốt buổi livestream. Nếu người bán hàng để nhiều khoảng trống và loay hoay với việc chốt đơn, đội ngũ kiểm duyệt livestream Shopee sẽ cho dừng buổi live.
Khác với livestream trên Facebook, Shopee không cho phép shop tư vấn khách để lại bình luận số điện thoại. Người bán cần lưu ý đến vấn đề này khi livestream trên Shopee. Nếu Shopee phát hiện vấn đề này phát sinh sẽ cho ngừng live ngay lập tức.
Chủ shop nên bán đúng những mặt hàng đã đăng ký với Shopee trong livestream. Và ưu tiên bán những mặt hàng người bán đã đăng bán trên Shopee. Trường hợp trong livestream quý khách hàng có thêm những sản phẩm chưa đăng bài bán hàng trên Shopee. Qúy khách hàng nên đảm bảo những sản phẩm đăng bán đúng với thực tế. Hơn hết, phải cung cấp thông tin sản phẩm trên livestream tư vấn đúng với thông tin thật.
Nếu đội ngũ kiểm duyệt Shopee phát hiện được trong livestream quý khách hnafg đang bán mặt hàng giả, nhái, vi phạm pháp luật hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Qúy khách sẽ bị chấm dứt buổi live stream trên Shopee và bị trừ điểm shop. Nếu tình trạng vẫn còn tiếp diễn quý khách hàng sẽ bị cấm tiếp tục bán hàng trên kênh Shopee vĩnh viễn.
Đừng quên thông báo với Shopee về những sản phẩm sẽ xuất hiện trong livestream mà quý khách dự định bán bằng cách thêm sản phẩm liên quan vào Giỏ hàng.
Và quan trọng nhất, Shopee không cho phép mọi hoạt động điều hướng khách hàng đến những nền tảng khác hoặc giao dịch bên ngoài hệ thống Shopee. Do đó, quý khách hàng cần lưu ý đừng tư vấn người mua đến trang web bán hàng khác hay quảng cáo về tài khoản bán hàng Facebook Instagram… cũng như sàn thương mại điện tử khác. Nếu bị phát hiện, tài khoản Shopee bán hàng đó sẽ bị tắt tính năng livestream. Đồng thời, phía shopee sẽ khóa tài khoản bán hàng trên ứng dụng Shopee vĩnh viễn. Tuy nhiên, Shopee vẫn cho phép người dùng share (chia sẻ) link livestream Shopee trên những nền tảng khác, để kéo lượt truy cập về Shopee.
Người bán cần chuẩn bị như thế nào để livestream Shopee được hiệu quả?
Shopee không đặt ra quy tắc cho người bán cần phải chuẩn bị như thế nào trong buổi live stream. Do đó, tương tự như Facebook, muốn một buổi livestream bán hàng được diễn ra suôn sẻ và thành công nhất, quý khách hàng cũng cần có một kịch bản phân đoạn rõ ràng để bán hàng trên livestream và một kịch bản trả lời cho các câu hỏi phản hồi tư vấn khách.
Hơn nữa, trước khi buổi livestream chính thức được diễn ra, đừng bao giờ chủ quan mà bỏ qua bước kiểm tra lại các công cụ livestream như: điện thoại, kết nối mạng, sản phẩm chuẩn bị live, background, chỉnh trang cho người mẫu,… Tránh để xảy ra các lỗi giữa quá trình livestream. Nếu có vấn đề phát sinh, khách hàng sẽ cảm thấy không hứng thú và kênh bán hàng của quý khách nghiệp dư dẫn đến sụt giảm việc tương tác.
Đường truyền mạng cần phải tốt, tránh để xảy ra sự cố giật, lag, rớt mạng, khiến kết thúc đột ngột buổi livestream
Dụng cụ livestream: đèn livestream, chân đế,… giúp cố định thiết bị, tránh rung lắc điện thoại trong quá trình live stream trên Shopee cũng như giúp cho video livestream của quý khách hàng được đẹp nhất.
Góc quay livestream: Nên chọn góc quay cận đối với những sản phẩm nhỏ, nhiều chi tiết. Và góc quay toàn thân đối với những mặt hàng thời trang, như quần áo, giày dép, túi xách,… cần thử trực tiếp trên người. Hoặc quý khách có thể luân chuyển linh hoạt camera trước và sau tùy ý. Kiểm tra ánh sáng để mang tới hình ảnh chân thật, đúng màu sắc và tôn nét của mẫu livestream. Chọn bộ lọc (filter) trên livestream Shopee để mang đến những hình ảnh lung linh hơn, giúp sản phẩm được bắt mắt hơn. Hạn chế để lọt tiếng ồn, tạp âm vào video livestream. Nên đầu tư chọn background phông nền đẹp. Nên gắn thêm logo, tên shop, thương hiệu,…
Thời gian thực hiện live tream trên shopee
Shopee không giới hạn thời gian livestream từ khi chính thức ra mắt tính năng. Do đó, người bán có quyền kéo dài thời hạn buổi livestream tùy thích để bán được nhiều hàng nhất có thể cho mọi người xem, trường hợp có người truy cập Shopee muộn hơn giờ bắt đầu live. Tuy nhiên, thời lượng hiệu quả nhất dành cho một buổi live stream Shopee là từ 45-60 phút. Do tâm lý người dùng Shopee khác với Facebook, họ sẽ không dành nhiều thời gian trên app Shopee như Facebook. Do đó, một buổi livestream có độ dài 45 phút là vừa đủ, cho khách hàng tiềm năng có thể theo dõi đến cuối buổi live.
Lưu ý quan trọng: Không được để buổi livestream diễn ra quá chóng vánh, nhanh gọn. Dù vô tình hay cố ý, nếu quý khách hàng để xảy ra 5 video livestream liên tiếp kéo dài chưa tới 5 phút. Sẽ có khả năng bị đội kiểm duyệt Shopee khóa tính năng livesstream của cửa hàng.
Cách kết thúc livestream trên Shopee mang đến hiệu quả cao?
Như bất kỳ buổi livestream thông thường nào, trước khi kết thúc tắt video, quý khách nên gửi những lời cảm ơn chân thành đến những vị khách đã theo dõi livestream đến phút cuối cùng. Cũng như kêu gọi khách mua hàng nhằm thể hiện sự trân trọng và giữ chân khách hàng.
Người bán cũng nên nhớ kêu gọi khách vào Theo dõi shop, tham khảo những sản phẩm shop kinh doanh. Để nhận được nhiều khuyến mãi khi mua hàng… Và hẹn khách vào buổi livestream sau (cung cấp thời gian nếu có) sẽ tư vấn trực tiếp cho khách những sản phẩm khác.
Phúc Thành Nhân – Dịch Vụ Livestream Youtube – Facebook – Shopee Chuyên Nghiệp
Phúc Thành Nhân tự hào là một trong những đơn vị đi đầu về lĩnh vực livestream đặc biệt là dịch vụ livestream trên các nền tảng và mạng xã hội như Youtube, Facebook, bigo, shopee live…. Công ty chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân lực chất lượng tập hợp từ những nhân tố xuất sắc nhất, trẻ, sáng tạo và kinh nghiệm, kĩ thuật vững vàng, Phúc Thành Nhân cam kết sẽ đem lại cho quý doanh nghiệp những sản phẩm tốt nhất.
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực livestream tích lũy được kinh nghiệm dồi giàu cùng số lượng trang thiết bị hiện đại thuộc hàng “khủng”, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm livestream shopee nói riêng và livestream trên các nền tảng và mạng xã hội khác nói chung đạt chất lượng tốt nhất cùng với chi phí phải chăng.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT PHÚC THÀNH NHÂN
- Trụ Sở: 143 Đường Miếu Bình Đông, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TPHCM.
- VPĐD: 60 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
- Kho: 47/3 Đường Hòa Bình, P. Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM ( gần khu du lịch Đầm Sen)
- Tel 1: (028) 39.782.665 – Tel 2: (028) 39.786.792
- Hotline/Zalo/Viber: 0906.462.906 – 0903.154.299 (Mr Hiếu)
- Email: hieuvo@phucthanhnhan.vn
- Mobile/Zalo: 0909.216.522 ( Ms Nhị)
- Mobile/Zalo: 0932.763.196 ( Ms Khiết)
- Fanpage: https://www.facebook.com/phucthanhnhanevent/