Hiện nay đa số doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh đều sử dụng clip livestream để có thể tiếp cận gần hơn khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công ở hình thức phát trực tiếp này.

Clip livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook hiện nay đang là xu hướng mà nhiều thương hiệu tận dụng. Những thông tin sau đây hứa hẹn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về live stream bán hàng và các cách live stream bán hàng đơn giản hiệu quả.

Tìm hiểu về clip livestream trên nền tảng mạng xã hội Facebook

Vài năm về trước, nền tảng mạng xã hội Facebook đã giới thiệu dịch vụ live stream (phát trực tiếp) cho phép người dùng có thể phát video đang được ghi lại ngay tại thời điểm đó trên bảng tin của họ. Và đến thời điểm hiện tại, tín năng này của Facebook đã trở nên vô cùng quen thuộc và hữu ích cho người dùng.

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Tín năng phát clip livestream đối với người dùng cá nhân

Hàng triệu người dùng cá nhân đã sử dụng thường xuyên tính năng này để chia sẻ cuộc sống đời thường của bản thân đến với mọi người. Từ đó, những người nổi tiếng, idol cũng dần sử dụng tín năng này để có thể kết nối với fan hâm mộ của mình một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tín năng phát clip livestream đối với người dùng là doanh nghiệp

So với cách tiếp thị, quảng cáo truyền thống: in ấn quảng cáo, tiếp thị tại chỗ,… thì hình thức phát trực tiếp để bán hàng hoặc để PR thương hiệu sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cho doanh nghiệp. Bởi lẽ, việc phát clip livestream tại fanpage sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng lại đem lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ dễ dàng duy trì mối quan hệ với khách hàng hơn. Đồng thời những vấn đề rắc rối cũng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Dù mang trong mình nhiều lợi ích, nhưng không phải ai cũng nắm rõ được nguyên tắc để áp hình như livestream trên nền tảng Facebook này hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Cách chốt đơn khi livestream hiệu quả bạn nên biết

Tại sao livestream trên Facebook là một trào lưu?

Theo các thống kê, việc livestream trên Facebook có thể đạt đến con số ước tính là 64 tỷ lượt xem mỗi ngày. Xu hướng Facebook Marketing 2020, có thống kê rằng tính năng livestream có lượng tương tác cao gấp 10 lần so với dạng video truyền thống.

Hàng triệu người dùng đã dùng cách livestream trên fb để chia sẻ cuộc sống đời thường của họ đến với những người dùng khác. Chính vì vậy, thông qua cách thức này nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng sử dụng các idol để dễ dàng kết nối fan hâm mộ của mình. Đối với các doanh nghiệp, đây chính là một cách hoàn hảo và đơn giản nhất để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, xây dựng các mối quan hệ với tương tác dễ dàng hơn.

>>> Xem chi tiết hơn: Hướng Dẫn Cách Livestream Trên Facebook Thu Hút Hàng Nghìn Lượt Xem

Lợi ích của việc bán hàng livestream bạn cần biết

Kéo tương tác khách hàng với chi phí thấp

Nếu như trước đây bạn mong muốn kinh doanh một hay nhiều loại sản phẩm nào đó thì cần phải tính toán rất nhiều chi phí. Cụ thể có thể kể đến: tất tần tật các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên bán hàng,… Và hình thức livestream bán hàng sẽ giúp bạn kéo tương tác khách hàng với chi phí vô cùng thấp.

Chẳng những đen lại sự tối giản hóa chi phí đầu tư mà hình thức này còn hoàn toàn miễn phí, nhưng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Thống kê cho thấy rằng những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt được lên đến vài nghìn lượt xem trong 1 buổi livestream bán hàng. Đối với người nổi tiếng có nhiều người theo dõi thì một lượt live sẽ có thể đạt được lên đến vài chục nghìn, vài trăm nghìn lượt xem.

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lí khách hàng

Có thể ai cũng rõ tâm lí chung của người mua luôn muốn xem hàng hóa một cách chi tiết và chân thật nhất. Cũng chính vì thế, việc nhìn sản phẩm qua hình ảnh hay video đã qua chỉnh sửa vốn không thể thuyết phục được họ. Điều này thì clip livestream hoàn toàn có thể làm được, và làm rất tốt.

Khi phát trực tiếp khách hàng có thể trực tiếp đặt câu hỏi, hay yêu cầu thương hiệu những vấn đề liên quan đến sản phẩm. Vì vậy nếu làm tốt doanh nghiệp sẽ thu về cho mình một lượng khách hàng vô cùng tiềm năng.

Livestream bán hàng có tính chủ động cao

So với việc thực hiện TVC quảng cáo thì hình thức phát trực tiếp sẽ có tính chủ động cao hơn rất nhiều. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, lại có thể thực hiện được ở bất kì nơi đâu mà bạn muốn.

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Cần chuẩn bị những gì để clip livestream đạt được hiệu quả mong muốn?

Nếu bạn đang có số lượng hàng muốn bán khá lớn, hoặc có quá nhiều loại hàng, mẫu mã bạn cần sự hỗ trợ từ ekip hoặc dịch vụ livestream trọn gói từ công ty cung cấp dịch vụ. Việc này sẽ giúp buổi livestream vừa đạt được hiệu quả, vừa đỡ tốn nhân lực, thời gian.

Chọn thời gian livestream thích hợp

Thời điểm livestream là điều quan trọng nhưng ít người quan tâm đến. Nếu bạn chọn livestream vào khung giờ vàng thì khả năng người xem truy cập vào clip livestream của bạn sẽ cao hơn rất nhiều những khu giờ khác.

Để xác định được khung giờ này, đầu tiên bạn cần xác định được đâu là đối tượng bạn muốn hướng đến. Đối tượng này ở độ tuổi nào, nghề nghiệp là gì, đang sinh sống ở khu vực nào, tình trạng hôn nhân ra sao,…

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Thí dụ: nếu đối tượng bạn hướng đến là học sinh, sinh viên thì bạn nên chọn khung giờ 11h trưa hoặc 21h tối, là dân văn phòng thì vào khoảng 12 – 1h30 hoặc 20-21h tối.

Lưu ý đặc biệt: Bạn nên thông báo cho khách hàng trước ít nhất 1 ngày để người xem chuẩn bị và đồng thời tạo thói quen xem clip livestream.

Chọn người chủ trì livestream hoặc dịch vụ livestream trọn gói chuyên nghiệp

Người chủ trì livestream đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của buổi live. Nếu người livestream không đủ kinh nghiệm và sự nhạy bén để xử lý tình huống bất ngờ thì rất có khả năng người xem sẽ bỏ đi hoặc sẽ quay sang “ném đá” thương hiệu của bạn.

Chính vì thế, người chủ trì clip livestream phải học sản phẩm từ trước, đảm bảo rằng đã nắm rõ chi tiết sản phẩm. Ngoài ra, người này phải có bản lĩnh làm chủ tình huống tốt để có thể khéo léo xoa dịu những vấn đề xấu mà khách hàng bất ngờ đề cập đến.

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Việc chọn dịch vụ livestream trọn gói cũng quan trọng không kém. Bạn cần tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này để có thể đảm bảo rằng họ sẽ tạo nên clip livestream hiệu quả về doanh số bán hàng cũng như độ tương tác về mặt thương hiệu. Đồng thời, hợp tác với doanh nghiệp uy tín họ sẽ đảm tốt về mặt chịu trách nhiệm nếu như xảy ra vấn đề xấu xảy ra trong quá trình live.

Công ty Phúc Thành Nhân đơn vị cung cấp dịch vụ livestream bán hàng trọn gói uy tín

Công ty Phúc Thành Nhân là đơn vị cung cấp dịch vụ livestream bán hàng, dịch vụ họp trực tuyến uy tín,… Tự hào khi sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng máy móc thiết bị hiện đại, đa dạng Phúc Thành Nhân sẽ làm hài lòng khách hàng một cách chu đáo nhất.

Cách Để Clip Livestream Của Bạn Đạt Được Hiệu Quả Bán Hàng Cao Nhất?

Sau 10 năm thành lập, Công ty Phúc Thành Nhân đã có cơ hội cung cấp dịch vụ cho quý khách hàng là những công ty lớn, các doanh nghiệp, đối tác và đặc biệt là các Khách Sạn, Trung Tâm Hội Nghi lớn của cả nước.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT PHÚC THÀNH NHÂN

.
.
.
.